Bat-dong-san-nghe-an
Bat-dong-san-nghe-an

Các loại Sản phẩm nhà đất Đặc thù khác (đất thuê 50 năm làm Dự án, Trụ sở/ Đất làm Trang trại/Nhà xưởng/ Kho bãi/ Chung cư,...) được Chúng tôi quản lý trực tiếp với Người bán Chính chủ.
Hãy gọi cho Chúng tôi ngay 0919.191.889 hoặc để lại nhu cầu của Quý khách để chúng tôi có thể tư vấn và cung cấp thông tin chi tiết phù hợp. Chúng tôi cam kết đáp ứng được mọi nhu cầu và mang lại sự hài lòng cho Quý khách hàng.
Xin cảm ơn và chúc Quý khách đầu tư thành công!





    Nhập capchar: captcha

    Dù Quý khách đang tìm kiếm bất cứ sản phẩm, loại hình bất động sản nào, Chúng tôi cam kết dùng tối đa nguồn lực để hỗ trợ Quý khách. Hãy để lại thông tin liên hệ của Quý khách để chúng tôi có thể tư vấn và cung cấp thông tin chi tiết phù hợp. Xin cảm ơn và chúc Quý khách đầu tư thành công!





      Nhập capchar: captcha

      bb-mua-ban-nha-dat-thanh-pho-vinh-nghe-an

      Với quy mô hàng chục ha đất, nhà đầu tư đặt nhiều kỳ vọng vào việc phát triển 03 cảng cạn (ICD) và hệ thống logictics tại Nghệ An trong thời gian tới.

      Theo kế hoạch giai đoạn 2021-2030, trên địa bàn tỉnh Nghệ An sẽ hình thành 03 ICD trong khu kinh tế Đông Nam, bao gồm 01 ICD tại thị xã Hoàng Mai và 02 ICD tại huyện Nghi Lộc, với quy mô diện tích 30 – 60ha/cảng và công suất 300.000 – 600.000 TEU/năm/cảng.

      Ngày 15/02/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 93/QĐ-TTg về việc phê duyệt điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An đến năm 2040. Theo Quyết định, Khu kinh tế Đông Nam sẽ là trung tâm kinh tế giao thương quốc tế của vùng Bắc Trung bộ và cửa ngõ quan trọng của vùng Trung, Thượng Lào, Đông Bắc Thái Lan vào miền Trung và Việt Nam.

      Quy hoạch 93 cũng xác định khu vực cảng biển Cửa Lò là khu vực đầu mối cho hàng hóa, sản phẩm của khu kinh tế và các tỉnh Bắc Lào, Đông Bắc Thái Lan. Đồng thời, khu vực này cũng sẽ tăng cường dịch vụ logistics, hậu cần cảng và kết cấu hạ tầng vận tải.

      bb-mua-ban-nha-dat-thanh-pho-vinh-nghe-an

      Ngoài hệ thống cảng IDC, Nghệ An cũng dự định xây dựng 01 trung tâm logistics hạng II tại khu kinh tế Đông Nam (huyện Nghi Lộc) và một số trung tâm logistics vừa và nhỏ tại các huyện, thành phố, thị xã. Hệ thống kho bãi xung quanh 9 đô thị như Vinh, Cửa Lò, các khu công nghiệp cũng được ưu tiên phát triển. Nhờ vào hệ thống cảng IDC và logictíc, Nghệ An hy vọng trở thành một trong những trung tâm logistics của khu vực Bắc Trung Bộ.

      Kế hoạch phát triển tỉnh Nghệ An giai đoạn 2021-2030 xác định rõ vai trò quan trọng của ICD trong vận tải đa phương thức, gom hàng, luân chuyển hàng, sửa chữa vỏ hàng, chờ thông quan phục vụ các khu công nghiệp, hàng hóa xuất, nhập khẩu, giảm chi phí vận chuyển và thời gian lưu hàng tại cảng biển.

      Việc đặt cảng cạn ở các vị trí phù hợp sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các khu công nghiệp dọc theo đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 15, quốc lộ 7 và hàng hóa xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Nậm Cắn. Ngoài 03 cảng cạn sẽ hình thành trong giai đoạn 2021-2030, Nghệ An cũng đang lên kế hoạch xây dựng cảng cạn Thanh Thủy sau năm 2030 với quy mô diện tích khoảng 20ha/cảng và công suất 150.000 – 200.000 TEU/năm/cảng.

      Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã yêu cầu việc lựa chọn phương án quy hoạch phát triển cảng cạn từng giai đoạn đến năm 2025, năm 2030 và năm 2050 phải dựa trên cơ sở khoa học, phù hợp thực tiễn và bảo đảm tính khả thi, hiệu quả, tránh lãng phí nguồn lực. Bộ Giao thông vận tải cũng sẽ rà soát nội dung quy hoạch phát triển cảng cạn để đảm bảo tính toàn vẹn và phù hợp với các Nghị quyết và ý kiến từ các bộ ngành và chuyên gia.

      bb-mua-ban-nha-dat-thanh-pho-vinh-nghe-an

      Đại diện một số doanh nghiệp xuất nhập khẩu ở Nghệ An hy vọng rằng hệ thống cảng IDC sẽ thu hút đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu. Nếu địa phương có những bước đột phá về hạ tầng giao thông và chính sách thương mại, Nghệ An có thể thu hút nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước đến đây “làm tổ”.

      Tóm lại, việc phát triển hệ thống cảng cạn IDC tại Nghệ An hứa hẹn sẽ đóng góp lớn vào thúc đẩy hoạt động kinh tế, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu, và giúp địa phương trở thành một trong những trung tâm logistics hàng đầu trong khu vực Bắc Trung Bộ.

      ✅✅✅   Xem các tin mua bán nhà đất thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An tại đây!

      ✅✅✅   Xem tổng hợp các kiến thức cần phải biết khi đầu tư bất động sản tại đây!

      ✅✅✅   Xem các tin tức mới cập nhật liên tục tại đây!

      Đánh Giá Bài Viết
      Contact Me on Zalo
      Messenger
      0919191889