Bat-dong-san-nghe-an
Bat-dong-san-nghe-an

Các loại Sản phẩm nhà đất Đặc thù khác (đất thuê 50 năm làm Dự án, Trụ sở/ Đất làm Trang trại/Nhà xưởng/ Kho bãi/ Chung cư,...) được Chúng tôi quản lý trực tiếp với Người bán Chính chủ.
Hãy gọi cho Chúng tôi ngay 0919.191.889 hoặc để lại nhu cầu của Quý khách để chúng tôi có thể tư vấn và cung cấp thông tin chi tiết phù hợp. Chúng tôi cam kết đáp ứng được mọi nhu cầu và mang lại sự hài lòng cho Quý khách hàng.
Xin cảm ơn và chúc Quý khách đầu tư thành công!





    Nhập capchar: captcha

    Dù Quý khách đang tìm kiếm bất cứ sản phẩm, loại hình bất động sản nào, Chúng tôi cam kết dùng tối đa nguồn lực để hỗ trợ Quý khách. Hãy để lại thông tin liên hệ của Quý khách để chúng tôi có thể tư vấn và cung cấp thông tin chi tiết phù hợp. Xin cảm ơn và chúc Quý khách đầu tư thành công!





      Nhập capchar: captcha

      bb-mua-ban-nha-dat-thanh-pho-vinh-nghe-an

      Là nội dung nhận được nhiều ý kiến của nhân dân, như đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội bàn luận vào chiều ngày 11/5 về dự án Luật Đất đai (sửa đổi). Trình bày tờ trình của Chính phủ về Dự án Luật Đất đai, Phó Thủ tướng Chính phủ – Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, ông Trần Hồng Hà, cho biết dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện gồm 16 chương, 247 điều, trong đó có việc tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều và bỏ 13 điều so với dự thảo luật ban đầu dựa trên ý kiến nhân dân.

      Theo ông Trần Hồng Hà, chương VI về thu hồi, trưng dụng đất đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ công chúng. Dự thảo luật đã thay đổi toàn bộ nội dung của Điều 75 theo hướng cho phép Nhà nước thu hồi đất để thực hiện các dự án phát triển kinh tế-xã hội vì lợi ích quốc gia và công cộng, nhằm tối ưu hóa việc sử dụng đất, xây dựng hạ tầng kinh tế-xã hội theo hướng hiện đại, thực hiện các chính sách về an sinh xã hội, bảo vệ môi trường và bảo tồn di sản văn hóa. Ngoài ra, Luật cũng đưa ra quy định cụ thể về các trường hợp thu hồi đất cho các công trình công cộng từng lĩnh vực, thu hồi đất để xây dựng trụ sở cơ quan nhà nước, công trình sự nghiệp và các trường hợp khác cần thiết.

      Luật cũng sẽ rà soát và làm rõ hơn các trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh tại Điều 74, cũng như các trường hợp thu hồi đất do vi phạm quy định của các pháp luật liên quan như Luật Đầu tư và Luật về thuế, đồng thời làm rõ hành vi của các cơ quan quản lý hoặc người vi phạm tại Điều 77.

      Các ý kiến đại biểu Quốc hội tại kỳ họp thứ 4 và ý kiến của nhân dân cũng đã được tiếp thu và giải trình, trong đó có đề nghị của Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh. Ông Thanh yêu cầu làm rõ tiêu chí về sự cần thiết đối với các trường hợp thu hồi đất để xây dựng công trình văn hóa, thể thao, cơ sở an dưỡng, nghỉ dưỡng, nhà khách của lực lượng vũ trang nhân dân, bởi những công trình này có thể phục vụ cả quốc phòng và dân dụng theo quy định tại Điều 74, để đảm bảo tính minh bạch và tránh tình trạng vi phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

      Về bảng giá đất, ông Thanh cũng đã đề nghị quy định cụ thể trong luật về việc xây dựng và áp dụng bảng giá đất. Ông cho rằng việc này là cơ sở quan trọng để xác định giá đất theo nguyên tắc thị trường, và quy định mức thuế cao hơn với người sở hữu nhiều diện tích đất, đầu cơ hoặc chậm sử dụng đất, bỏ hoang đất. Cần thu hẹp các phương pháp định giá đất và ưu tiên sử dụng phương pháp hệ số điều chỉnh sau khi xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng và nghiên cứu chỉnh sửa quy định tại điểm i khoản 3 Điều 155 về bảng giá đất để trả cho người tự nguyện trả lại đất cho Nhà nước, nhằm đảm bảo tính chặt chẽ và khả thi trong việc áp dụng pháp luật.

      bb-mua-ban-nha-dat-thanh-pho-vinh-nghe-an

      Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã lưu ý rằng các nội dung cần phải tiếp tục được rà soát để hoàn thiện sâu sắc hơn, đồng thời đề xuất một số điểm cần cải tiến, như cơ chế xác định giá đất theo nguyên tắc thị trường, quy định mức thuế cao hơn cho người sở hữu nhiều diện tích đất hoặc đầu cơ, bỏ hoang đất. Ngoài ra, việc quản lý tiết kiệm và hiệu quả nguồn thu từ đất giữa Trung ương và địa phương, thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong giao dịch bất động sản cũng cần được đặc biệt chú trọng. Chủ tịch Quốc hội cũng nhấn mạnh việc kiểm soát chặt chẽ và khắc phục tình trạng đầu cơ đất đai.

      Về quy trình lấy ý kiến của nhân dân, Chủ tịch Quốc hội đề xuất có hình thức báo cáo lại với nhân dân về việc lấy ý kiến và tiếp thu giải trình ý kiến nhân dân. Ít nhất phải đăng tải công khai báo cáo kết quả lấy ý kiến nhân dân lên Cổng thông tin điện tử của Chính phủ và Bộ Tài nguyên và Môi trường.

      Cùng ngày, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng bàn luận về báo cáo của Chính phủ về kết quả thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2022. Tổng số tiết kiệm kinh phí, vốn nhà nước năm 2022 là 53.887 tỷ đồng theo báo cáo của các bộ, ngành và địa phương. Tuy nhiên, việc rà soát sơ bộ về kết quả thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2022 đã phát hiện những tồn tại, hạn chế và bất cập trong báo cáo, chưa tương xứng với nội dung về kết quả đạt được. Do đó, cần cung cấp thêm số liệu chi tiết để đánh giá đầy đủ, chính xác về phạm vi, tính chất, mức độ và nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế này.

      ✅✅✅   Xem các tin mua bán nhà đất thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An tại đây!

      ✅✅✅   Xem tổng hợp các kiến thức cần phải biết khi đầu tư bất động sản tại đây!

      ✅✅✅   Xem các tin tức mới cập nhật liên tục tại đây!

      Đánh Giá Bài Viết
      Contact Me on Zalo
      Messenger
      0919191889