Bat-dong-san-nghe-an
Bat-dong-san-nghe-an

Các loại Sản phẩm nhà đất Đặc thù khác (đất thuê 50 năm làm Dự án, Trụ sở/ Đất làm Trang trại/Nhà xưởng/ Kho bãi/ Chung cư,...) được Chúng tôi quản lý trực tiếp với Người bán Chính chủ.
Hãy gọi cho Chúng tôi ngay 0919.191.889 hoặc để lại nhu cầu của Quý khách để chúng tôi có thể tư vấn và cung cấp thông tin chi tiết phù hợp. Chúng tôi cam kết đáp ứng được mọi nhu cầu và mang lại sự hài lòng cho Quý khách hàng.
Xin cảm ơn và chúc Quý khách đầu tư thành công!





    Nhập capchar: captcha

    Dù Quý khách đang tìm kiếm bất cứ sản phẩm, loại hình bất động sản nào, Chúng tôi cam kết dùng tối đa nguồn lực để hỗ trợ Quý khách. Hãy để lại thông tin liên hệ của Quý khách để chúng tôi có thể tư vấn và cung cấp thông tin chi tiết phù hợp. Xin cảm ơn và chúc Quý khách đầu tư thành công!





      Nhập capchar: captcha

      bb-mua-ban-nha-dat-thanh-pho-vinh-nghe-an

      Ngay cả việc “vẽ” thêm giấy phép con cho dự án chung cư trong dự thảo luật cũng đang gây lo ngại, vì những quy định này có thể khiến doanh nghiệp và người dân phải đối mặt với các chi phí không mong muốn.

      Vào ngày 12/5, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức hội thảo Góp ý Dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) và Luật kinh doanh BĐS (sửa đổi) phối hợp với Bộ Xây dựng. Ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch VCCI cho biết, thị trường BĐS không ổn định có thể dẫn đến nguy cơ thiếu hụt nhà ở và tình trạng giá thuê nhà, thuê văn phòng quá cao. Điều này sẽ gây khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh và ảnh hưởng đến nền kinh tế. Do đó, cần thiết phải sửa đổi Luật Nhà ở và Kinh doanh BĐS sao cho tránh sự chồng chéo, và đồng thời quy định cụ thể và linh hoạt để có thể tích hợp vào cuộc sống hiệu quả.

      PGS.TS Nguyễn Thị Nga – Phó Trưởng Khoa pháp luật Kinh tế (Trường ĐH Luật Hà Nội) đã đánh giá rằng, dự thảo Luật kinh doanh BĐS vẫn còn nhiều điều khoản khiên cưỡng, gò bó và gắn với nhiều chế định khuôn mẫu, thể hiện sự kiểm soát. Một trong những điểm đáng chú ý là khoản 2 Điều 7 của dự thảo Luật Kinh doanh BĐS, quy định về hồ sơ, giấy tờ liên quan đến việc đầu tư xây dựng bất động sản. Tuy nhiên, quy định này còn chưa rõ ràng, cụ thể và có thể gây khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện.

      PGS.TS Nguyễn Thị Nga cũng đề xuất việc tách riêng hoạt động kinh doanh quyền sử dụng đất, kinh doanh nhà, công trình xây dựng để đảm bảo sự chuẩn xác. Hiệp hội các Nhà thầu Xây dựng Việt Nam cũng đề xuất bỏ quy định bán BĐS qua sàn, thay vào đó, quy định giao dịch BĐS nên thông qua sự phối hợp giữa lực lượng bán hàng trực tiếp của chủ đầu tư và một số sàn. Ông Nguyễn Văn Đỉnh, chuyên gia độc lập trong lĩnh vực đất đai, xây dựng cũng đồng ý với quan điểm này, cho rằng công việc của sàn giao dịch BĐS sẽ trùng lặp với công việc của công chứng viên, đồng thời gây ra sự mập mờ trong hoạt động của hai bên.

      bb-mua-ban-nha-dat-thanh-pho-vinh-nghe-an

      Dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) cũng đã đề xuất bổ sung “thông báo đủ điều kiện bàn giao nhà ở chung cư”, nhưng điều khoản này cũng gây ra lo ngại vì nó giống như một “giấy phép con” và có khả năng chồng chéo với các thủ tục đã có.

      Hiện nay, Luật Nhà ở (sửa đổi) và Luật Kinh doanh BĐS đều đã được Chính phủ trình lên Quốc hội để nhận ý kiến và dự kiến sẽ được thông qua trong kỳ họp vào tháng 10/2023. Các vấn đề trên đang được cơ quan chức năng và chuyên gia xem xét và điều chỉnh để đảm bảo tính công bằng, cụ thể và linh hoạt trong việc điều hành và ứng dụng trong thực tế.

      ✅✅✅   Xem các tin mua bán nhà đất thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An tại đây!

      ✅✅✅   Xem tổng hợp các kiến thức cần phải biết khi đầu tư bất động sản tại đây!

      ✅✅✅   Xem các tin tức mới cập nhật liên tục tại đây!

      Đánh Giá Bài Viết
      Contact Me on Zalo
      Messenger
      0919191889