Bat-dong-san-nghe-an
Bat-dong-san-nghe-an

Các loại Sản phẩm nhà đất Đặc thù khác (đất thuê 50 năm làm Dự án, Trụ sở/ Đất làm Trang trại/Nhà xưởng/ Kho bãi/ Chung cư,...) được Chúng tôi quản lý trực tiếp với Người bán Chính chủ.
Hãy gọi cho Chúng tôi ngay 0919.191.889 hoặc để lại nhu cầu của Quý khách để chúng tôi có thể tư vấn và cung cấp thông tin chi tiết phù hợp. Chúng tôi cam kết đáp ứng được mọi nhu cầu và mang lại sự hài lòng cho Quý khách hàng.
Xin cảm ơn và chúc Quý khách đầu tư thành công!





    Nhập capchar: captcha

    Dù Quý khách đang tìm kiếm bất cứ sản phẩm, loại hình bất động sản nào, Chúng tôi cam kết dùng tối đa nguồn lực để hỗ trợ Quý khách. Hãy để lại thông tin liên hệ của Quý khách để chúng tôi có thể tư vấn và cung cấp thông tin chi tiết phù hợp. Xin cảm ơn và chúc Quý khách đầu tư thành công!





      Nhập capchar: captcha

      bb-mua-ban-nha-dat-thanh-pho-vinh-nghe-an

      Trong giai đoạn đại dịch, khách sạn và resort tại Hội An đã trở thành mục tiêu bán tháo hàng loạt, và đa số những nhà đầu tư mới đều đến từ Hà Nội. Áp lực về việc thu hồi nợ gốc và lãi lớn đã khiến nhiều chủ khách sạn và resort phải đưa ra quyết định bán tháo. Tình trạng này đang diễn ra phổ biến tại Đà Nẵng và Hội An, hai địa điểm trước đây được biết đến với biệt danh là “thủ phủ” du lịch và đã chứng kiến sự bùng nổ của nhiều khách sạn và resort trong vòng 3 năm gần đây.

      Trên các trang web mua bán bất động sản, một số resort tại Hội An đang được rao bán với mức giá từ vài trăm tỷ đến hàng nghìn tỷ đồng. Ví dụ, một resort mang tên Resort Routique Hội An Resort, được quảng cáo là chất lượng 5 sao và có diện tích 30ha, đang được rao bán với giá 1.000 tỷ đồng. Khu resort này được cho là có pháp lý đầy đủ, bao gồm 112 phòng và cao 3 tầng.

      Ở khu vực An Bàng, Hội An, một tòa khách sạn 4 sao với diện tích 1650m2 đang được rao bán với giá 113 tỷ đồng. Tòa khách sạn này có 6 tầng và 38 phòng.

      Tuy nhiên, thông tin về việc bán khách sạn và resort tại Đà Nẵng trên các trang web mua bán bất động sản khá hiếm. Dù vậy, trong tháng 2 và tháng 3 năm 2023, đã có một tăng đột biến về số lượng khách sạn và resort được rao bán tại Đà Nẵng.

      bb-mua-ban-nha-dat-thanh-pho-vinh-nghe-an

      B.T.L, người quản lý đội nhóm đảm nhiệm các thương vụ mua bán khách sạn và resort ở khu vực miền Trung, đã tiết lộ rằng hầu hết các giao dịch mua bán này chỉ diễn ra ngầm. Trong đầu năm 2021, tình trạng bán tháo khách sạn và resort đã xảy ra rầm rộ tại Hội An, và “người mua chủ yếu là người Hà Nội. Những giao dịch này có giá trị hàng trăm tỷ đồng, thậm chí có những resort được giao dịch với giá hàng nghìn tỷ đồng. Tuy tình trạng bán tháo khách sạn và resort cũng xảy ra ở Đà Nẵng, nhưng không có số lượng lớn và không ồ ạt như ở Hội An”, B.T.L tiết lộ.

      Tuy nhiên, theo chị B.T.L, sau khi dịch bệnh kết thúc, tình trạng bán khách sạn và resort ồ ạt đã không còn xảy ra tại Đà Nẵng và Hội An. “Du lịch đang hồi phục rất tốt ở Đà Nẵng và Hội An. Tỷ lệ lấp đầy phòng đang tăng. Tuy nhiên, tình trạng chủ khách sạn và resort rao bán vẫn còn tồn tại. Trường hợp này thường xảy ra với những chủ sở hữu khách sạn và resort đang cần gấp tiền để trả nợ lãi cho ngân hàng. Tuy nhiên, giá bán hiện tại đã giảm mạnh so với thời điểm dịch bệnh”, chị B.T.L nói thêm.

      “Theo thời điểm trong thời gian dịch bệnh, chủ rao bán resort và khách sạn được giá cao nhất. Tuy nhiên, hiện tại, giá bán đang bị ép xuống mạnh mẽ. Lúc này, người mua thường sẽ đàm phán sâu hơn. Người bán sẽ gặp khó khăn và cần tiền gấp”, chị B.T.L cho biết.

      Chị B.T.L cũng chia sẻ thêm: “Chúng tôi thường có danh sách khách hàng quen thuộc có nhu cầu mua resort và khách sạn. Khi chủ sở hữu đưa ra thông tin bán, chúng tôi sẽ chuyển đến cho khách hàng. Nhiều thương vụ kéo dài hàng tháng. Có một thương vụ đặc biệt mà chúng tôi không thể quên, sau một thời gian dài đàm phán, hai bên đã đồng ý về giá. Nhưng khi tới bước thanh toán, dự án bị thu hồi”.

      Tiến sĩ Đinh Thế Hiển, một chuyên gia kinh tế đã từng giải thích nguyên nhân của việc bán tháo hàng loạt các khách sạn và resort tại khu vực du lịch, cho biết đó là do các chủ sở hữu bất động sản đang phải đối mặt với nguy cơ mất tài sản do việc siết nợ từ các ngân hàng. Tình trạng này không chỉ xảy ra ở Đà Nẵng và Quảng Nam mà còn ở Phú Quốc, Nha Trang và TP.HCM.

      Ông Hiển cũng cho rằng đây là cơ hội tốt để những nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn mua vào và lựa chọn những khách sạn có vị trí đẹp.

      ✅✅✅   Xem các tin mua bán nhà đất thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An tại đây!

      ✅✅✅   Xem tổng hợp các kiến thức cần phải biết khi đầu tư bất động sản tại đây!

      ✅✅✅   Xem các tin tức mới cập nhật liên tục tại đây!

      Đánh Giá Bài Viết
      Contact Me on Zalo
      Messenger
      0919191889