Bat-dong-san-nghe-an
Bat-dong-san-nghe-an

Các loại Sản phẩm nhà đất Đặc thù khác (đất thuê 50 năm làm Dự án, Trụ sở/ Đất làm Trang trại/Nhà xưởng/ Kho bãi/ Chung cư,...) được Chúng tôi quản lý trực tiếp với Người bán Chính chủ.
Hãy gọi cho Chúng tôi ngay 0919.191.889 hoặc để lại nhu cầu của Quý khách để chúng tôi có thể tư vấn và cung cấp thông tin chi tiết phù hợp. Chúng tôi cam kết đáp ứng được mọi nhu cầu và mang lại sự hài lòng cho Quý khách hàng.
Xin cảm ơn và chúc Quý khách đầu tư thành công!





    Nhập capchar: captcha

    Dù Quý khách đang tìm kiếm bất cứ sản phẩm, loại hình bất động sản nào, Chúng tôi cam kết dùng tối đa nguồn lực để hỗ trợ Quý khách. Hãy để lại thông tin liên hệ của Quý khách để chúng tôi có thể tư vấn và cung cấp thông tin chi tiết phù hợp. Xin cảm ơn và chúc Quý khách đầu tư thành công!





      Nhập capchar: captcha

      bat-dong-san-nghe-an

      Câu hỏi liệu thị trường đã chạm đáy hay chưa đang là điều mà nhiều nhà đầu tư quan tâm, và DXS – PERI đưa ra ba kịch bản dự báo cho thị trường trong 6 tháng cuối năm 2023.

      Theo DXS – PERI, kịch bản lý tưởng không khả thi, vì vậy thị trường đang chờ đợi sự chuyển biến từ kịch bản thách thức sang kịch bản kỳ vọng, và kết quả rõ ràng hơn dự kiến sẽ được nhìn thấy vào nửa đầu năm 2024.

      Trong kịch bản lý tưởng, thị trường bất động sản trong năm 2023 sẽ có nguồn cung tăng, lãi suất giảm mạnh dưới mức 10 – 12%, giá bán tăng nhẹ, và tỷ lệ hấp thụ tăng từ 40 – 50%.

      Trong kịch bản kỳ vọng, nguồn cung tăng nhẹ, lãi suất giảm nhẹ về mức 11 – 13%, giá bán đi ngang, trong khi tỷ lệ hấp thụ tăng từ 20 – 30%.

      Trong kịch bản thách thức, nguồn cung sẽ tiếp tục giảm từ 20 – 30%, lãi suất duy trì ở mức cao hơn 14%, giá bán giảm từ 10 – 20%.

      DXS – PERI dự báo thị trường bất động sản sẽ chuyển biến theo sự giao thoa giữa kịch bản kỳ vọng và kịch bản thách thức, trong khi kịch bản lý tưởng không xảy ra trong 6 tháng cuối năm 2023.

      Đối với khu vực TP.HCM và Bình Dương, các dự án như NTMK, Green Tower, Picity Sky Park, Elysian, Bcons Polaris, Delasol, Vinhomes Grand Park – Glory Heights, The Privia được dự báo sẽ cung cấp nguồn cung bất động sản trong tương lai.

      Chung cư vẫn tiếp tục là phân khúc dẫn dắt thị trường và tạo cơ hội lớn nhất cho các đơn vị môi giới có giao dịch và tạo doanh thu tại TP.HCM và Bình Dương. Phân khúc đất nền tại Long An có xu hướng giá đi ngang hoặc tăng nhẹ ở một số dự án có cơ sở hạ tầng và pháp lý tốt.

      Tại Hà Nội, các dự án như Capital Elite, Epic Tower, Imperia River View, Masteri West Heights, Viha Complex cung cấp nguồn cung bất động sản trong tương lai. Dự báo chung cư vẫn tiếp tục là phân khúc dẫn dắt thị trường và tạo cơ hội lớn nhất cho các đơn vị môi giới tại Hà Nội. Phân khúc đất nền dự báo sẽ có giao dịch trở lại với xu hướng giá ổn định hoặc tăng nhẹ từ quý 3 đến cuối năm. Phân khúc shophouse và biệt thự gặp khó khăn do giá trị cao.

      bat-dong-san-nghe-an

      Ở các tỉnh thành khác ở miền Bắc, phân khúc chung cư tiếp tục giao dịch chậm. Dự báo trong quý 3 và 4, phân khúc đất nền sẽ có giao dịch trở lại với xu hướng giá đi ngang hoặc tăng nhẹ ở một số dự án có cơ sở hạ tầng và pháp lý tốt, cũng như vị trí gần các khu công nghiệp mới được đầu tư. Phân khúc nghỉ dưỡng gặp nhiều khó khăn, phụ thuộc vào năng lực triển khai dự án của chủ đầu tư, tình hình khách du lịch và vấn đề pháp lý dự án. Phân khúc bất động sản công nghiệp vẫn là phân khúc có tiềm năng và giao dịch ổn định.

      Trong 6 tháng cuối năm 2023, thị trường bất động sản sẽ là thị trường của người mua, với nhiều chính sách và phương thức thanh toán được đưa ra để thu hút sự quan tâm của khách hàng, như thanh toán 20% – 30% nhận nhà ngay, giãn tiến độ thanh toán 1,5 – 3 năm đầu thành toán 20% – 30%, chương trình hỗ trợ lãi suất đến 36 tháng, chiết khấu sâu 10% – 15%, chương trình hỗ trợ khách thuê, và gói nội thất tặng kèm.

      Khảo sát của DXS – FERI về các kênh đầu tư ưu tiên cho thấy rằng trong 6 tháng cuối năm 2023, bất động sản, chứng khoán vàng lần lượt chiếm 30%, 25% và 20% trong số các câu trả lời. 15% người được hỏi lựa chọn tiết kiệm là hình thức đầu tư, trong khi 5% chọn các hình thức đầu tư khác. Điều này cho thấy bất động sản vẫn có sức hút đặc biệt đối với hầu hết các nhà đầu tư.

      DXS – FERI cũng đã khảo sát lý do tại sao khách hàng chưa đưa ra quyết định mua bất động sản. Kết quả cho thấy, 34% cho biết họ đang chờ đợi giảm giá và chiết khấu sâu để “bắt đáy”, 26% ngại vay ngân hàng do lãi suất vay vẫn ở mức cao, 15% lo lắng về tính pháp lý dự án và uy tín của chủ đầu tư, 13% đang tìm kiếm các kênh đầu tư khác có lợi nhuận tốt hơn và 12% có lý do khác.

      Về loại hình bất động sản được khách hàng quan tâm trong 6 tháng cuối năm 2023, kết quả khảo sát cho thấy chung cư chiếm 73% lựa chọn, trong khi nhà thấp tầng chiếm 15%, đất nền chiếm 10% và bất động sản nghỉ dưỡng chỉ chiếm 2% trong số các câu trả lời.

      Đối với khung giá căn hộ, DXS – FERI khảo sát được rằng 82% khách hàng lựa chọn căn hộ có giá dưới 2,5 tỷ, 13% lựa chọn căn hộ từ 2,5 đến 3,5 tỷ và chỉ có 5% lựa chọn khung giá trên 3,5 tỷ. Điều này cho thấy sự chuyển dịch mạnh mẽ của khách hàng sang khung giá sản phẩm bất động sản đáp ứng nhu cầu và giá trị thực.

      Dự báo cho 6 tháng cuối năm 2023, số lượng nhà đầu tư vẫn sẽ duy trì trạng thái quan sát và không vội tiến hành mua, tuy nhiên, nhu cầu mua “bắt đáy” bất động sản đã xuất hiện. Nhu cầu ở vẫn rất cao, nhưng khả năng chi trả hiện đang ở mức rất thấp (do thu nhập giảm, lãi suất vay vẫn cao), và xu hướng từ việc mua bất động sản sang việc thuê bất động sản cũng được nhận thấy.

      ✅✅✅   Xem các tin mua bán nhà đất thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An tại đây!

      ✅✅✅   Xem tổng hợp các kiến thức cần phải biết khi đầu tư bất động sản tại đây!

      ✅✅✅   Xem các tin tức mới cập nhật liên tục tại đây!

      Đánh Giá Bài Viết
      Contact Me on Zalo
      Messenger
      0919191889