Bat-dong-san-nghe-an
Bat-dong-san-nghe-an

Các loại Sản phẩm nhà đất Đặc thù khác (đất thuê 50 năm làm Dự án, Trụ sở/ Đất làm Trang trại/Nhà xưởng/ Kho bãi/ Chung cư,...) được Chúng tôi quản lý trực tiếp với Người bán Chính chủ.
Hãy gọi cho Chúng tôi ngay 0919.191.889 hoặc để lại nhu cầu của Quý khách để chúng tôi có thể tư vấn và cung cấp thông tin chi tiết phù hợp. Chúng tôi cam kết đáp ứng được mọi nhu cầu và mang lại sự hài lòng cho Quý khách hàng.
Xin cảm ơn và chúc Quý khách đầu tư thành công!





    Nhập capchar: captcha

    Dù Quý khách đang tìm kiếm bất cứ sản phẩm, loại hình bất động sản nào, Chúng tôi cam kết dùng tối đa nguồn lực để hỗ trợ Quý khách. Hãy để lại thông tin liên hệ của Quý khách để chúng tôi có thể tư vấn và cung cấp thông tin chi tiết phù hợp. Xin cảm ơn và chúc Quý khách đầu tư thành công!





      Nhập capchar: captcha

      Mua-ban-nha-dat-phuong-le-loi-thanh-pho-vinh

      Trong nửa đầu năm 2023, thị trường bất động sản đã phải đối mặt với nhiều thách thức. Tuy nhiên, dự kiến rằng, nhờ những biện pháp chính sách, thị trường sẽ có sự biến đổi lớn vào cuối năm. Thực tế, hiện đã có những dấu hiệu lạc quan.

      Dấu hiệu lạc quan

      Từ nửa cuối năm 2022 đến nay, thị trường BĐS đã trải qua giai đoạn khó khăn khi nhiều doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn, kể cả những doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh, đều phải chịu ảnh hưởng. Nhiều doanh nghiệp BĐS đã gặp khó khăn, buộc phải cắt giảm hoạt động, sa thải nhân viên, hoặc ít nhất là giảm lương và thu nhập của nhân viên, thậm chí một số doanh nghiệp đã phải giải thể.

      Nhưng vào thời điểm hiện tại, nhìn nhận từ góc độ của người môi giới BĐS, thanh khoản chung cư đang có sự cải thiện rõ rệt sau khi các chính sách vĩ mô bắt đầu có hiệu quả. Thị trường BĐS đang xuất hiện nhiều điểm sáng hơn khi Chính phủ đưa ra nhiều biện pháp để thúc đẩy thị trường BĐS.

      Đến nay, Bộ Xây dựng và Tổ công tác của Thủ tướng đã giải quyết 71 văn bản báo cáo khó khăn, vướng mắc cùng kiến nghị của địa phương, doanh nghiệp, hiệp hội và người dân liên quan đến 121 dự án BĐS trên cả nước. Ngân hàng Nhà nước đã nhiều lần giảm lãi suất, các ngân hàng thương mại cũng đã giảm lãi suất cho vay.

      mua-ban-nha-dat-bat-dong-san-nghe-an

      Ông Nguyễn Quốc Khánh – Chủ tịch Hiệp Hội BĐS Nghệ An cho biết, 6 tháng đầu năm 2023 thị trường đã gặp nhiều khó khăn. Nhưng gần đây, nhờ các chính sách về BĐS, thị trường đã có những điểm lạc quan.

      Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước đang giảm lãi suất, nhất là lãi suất đầu vào, để có lãi suất đầu ra tốt hơn. Lượng tiền trong ngân hàng dồi dào, và trong 3 tháng qua, các gói vay đã được giải ngân tốt, đặc biệt là cho cá nhân mua nhà, mặc dù lãi suất vẫn còn hơi cao. Cuối cùng, Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu các ngân hàng thương mại cổ phần giảm lãi suất cho vay cho người mua nhà và doanh nghiệp.

      Từ những bước đi này, ông Khánh dự đoán rằng điều này sẽ kích thích người mua nhà, đặc biệt là những người có nhu cầu thực và muốn đầu tư dài hạn. “Về giá BĐS, từ bây đến cuối năm sẽ không có sự thay đổi đột ngột, mà sẽ chờ sang năm sau mới có sự tăng trưởng, chúng ta có thể hoàn toàn tự tin về điều này” – ông Khánh dự báo.

      Ông Nguyễn Văn Đính – Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam chia sẻ, nhu cầu mua BĐS vẫn được duy trì, trong quý II/2023 thị trường đã có sự tăng trưởng mới. Đến cuối quý III, thị trường BĐS tại các phân khúc bình dân có khả năng sẽ hồi phục khi các dự án nhà ở xã hội được triển khai.

      Ông Đính cho biết, nếu lãi suất huy động được điều chỉnh xuống dưới 5%, dòng tiền đầu tư sẽ được rút ra khỏi ngân hàng để quay trở lại tăng cường đầu tư, giao dịch trên thị trường. Từ đầu năm 2023, Thủ tướng Chính phủ đã có các chỉ đạo mạnh mẽ nhằm thúc đẩy và giải quyết khó khăn cho thị trường BĐS.

      mua-ban-nha-dat-bat-dong-san-nghe-an

      Một số dự án đã cơ bản giải quyết được những vướng mắc, nhiều dự án đã được khởi động lại. Tín dụng BĐS 4 tháng đầu năm tăng tới 9,78%, gấp 3 lần tín dụng chung của nền kinh tế.

      Trong khi đó, theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh: Sau chỉ đạo mạnh mẽ của Thủ tướng và Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ, đến nay đã cơ bản giải quyết được những vướng mắc về mặt pháp lý cho các dự án BĐS.

      Một số nhà đầu tư đã công bố sẽ khởi động lại các dự án đã bị tạm dừng trong giai đoạn khó khăn; trong số đó có dự án The Grand Manhattan, NovaWorld Phan Thiết, NovaWorld Hồ Tràm và Novaland đã công bố tái khởi động dự án Khu dân cư phức hợp Victoria Village tại TPHCM.

      Tăng trưởng nguồn cung được kỳ vọng

      Tuy nhiên, theo Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM (HoREA), ông Lê Hoàng Châu, số lượng dự án BĐS được phê duyệt cho việc đầu tư tại TPHCM trong 3 năm gần đây khá “ít ỏi”.

      Cụ thể, trong năm 2021, chỉ có 7 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư; năm 2022 có 2 dự án và gần nửa đầu năm 2023 chỉ thêm 2 dự án nữa được chấp thuận. Như vậy, sau hơn 2 năm Luật Đầu tư 2020 có hiệu lực, chỉ có 11 dự án tại TPHCM vượt qua được giai đoạn thủ tục này.

      Nhiều doanh nghiệp không thể hoàn thành thủ tục xin chấp thuận đầu tư do vướng mắc về quy định phải có 100% đất ở để đầu tư dự án hoặc do gặp khó khăn với đất kênh rạch, đường đi.

      mua-ban-nha-dat-bat-dong-san-nghe-an

      “Những vướng mắc hiện tại chủ yếu do Nghị định 31/2021 hướng dẫn về Luật Đầu tư. Do đó, việc sửa đổi Nghị định 31/2021 để tháo gỡ khó khăn pháp lý, thúc đẩy tiến độ các dự án là cần thiết,” ông Châu đề xuất.

      HoREA cũng hy vọng Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ sẽ nhanh chóng giải quyết các vấn đề khó khăn cho một số doanh nghiệp và dự án điển hình để tạo tiền lệ cho các trường hợp tương tự, tăng niềm tin cho doanh nghiệp và thị trường BĐS.

      Cùng với đó, cần xem xét việc không hình sự hóa các mối quan hệ kinh tế, dân sự và thu hồi triệt để tài sản nhà nước thất thoát do tham nhũng, nhằm buộc các doanh nghiệp liên quan chịu trách nhiệm nộp nghĩa vụ tài chính, kể cả nghĩa vụ tài chính bổ sung (nếu có) vào ngân sách nhà nước theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Điều này giúp đảm bảo việc triển khai dự án cũng như góp phần phát triển kinh tế và tăng nguồn cung dự án nhà ở trên thị trường.

      Theo Tổng Giám đốc Cushman & Wakefield, bà Trang Bùi, BĐS thường trải qua 4 giai đoạn trước khi hình thành một chu kỳ mới: Phục hồi, tăng trưởng, sốt nóng, và suy thoái. Bà Trang Bùi cho rằng, thị trường BĐS gần đây dường như đang ở giai đoạn trầm lắng. Tuy nhiên, có thể lạc quan nhận định rằng thị trường BĐS đang được thanh lọc mạnh mẽ theo hướng phát triển bền vững và lành mạnh hơn.

      Nhìn lại quá trình phát triển 30 năm của thị trường BĐS Việt Nam, ta có thể thấy nền kinh tế hiện tại mạnh mẽ hơn nhiều sau các giai đoạn suy thoái và khủng hoảng. Số lượng và quy mô của các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam đều tăng mạnh sau mỗi giai đoạn bế tắc.

      Bà Trang Bùi nói, số lượng nhà đầu tư trong nước cũng đang liên tục phát triển và mở rộng danh mục đầu tư. Mặc dù Cushman & Wakefield dự báo các ngân hàng sẽ tiếp tục thắt chặt tín dụng cho vay nhằm giảm rủi ro vốn, nhưng một môi trường cho vay nghiêm ngặt và thận trọng hơn sẽ tạo ra một môi trường đầu tư an toàn và lâu dài, hỗ trợ sự ổn định của kinh tế vĩ mô.

      mua-ban-nha-dat-bat-dong-san-nghe-an

      Vì thế, khi thị trường vượt qua giai đoạn trầm lắng và phục hồi trở lại, sẽ có sự tham gia của nhiều tổ chức đầu tư lớn trên toàn cầu vào thị trường trong giai đoạn 2024-2026, đây cũng là thời điểm thị trường được kỳ vọng tăng trưởng.

      Bà Trang Bùi cũng cho biết, để có thêm nhiều hoạt động đầu tư BĐS, cần tăng cường minh bạch, quy hoạch đô thị chuẩn xác cũng như tăng cường khung pháp lý để thu hút nhà đầu tư nước ngoài.

      Khi hoàn thành việc xem xét pháp lý, kỳ vọng tăng trưởng nguồn cung có thể đáp ứng nhu cầu, làm cho thị trường trở nên minh bạch và hiệu quả hơn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

      Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh, sau chỉ đạo mạnh mẽ của Thủ tướng cũng như của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ, đến nay đã cơ bản giải quyết được những khó khăn về mặt pháp lý cho các dự án BĐS.

      Một số chủ đầu tư đã công bố sẽ khởi động lại các dự án bị đình trệ trong thời gian khó khăn; bao gồm dự án The Grand Manhattan, NovaWorld Phan Thiết, NovaWorld Hồ Tràm và Novaland đã công bố tái khởi động dự án Khu dân cư phức hợp Victoria Village tại TPHCM.

      Hiện nay các chủ đầu tư đã dần đưa sản phẩm ra thị trường. Khoảng 3 tháng nữa rào cản tâm lý mới có thể được gỡ bỏ. Điều này cũng giúp tăng tâm lý mua hàng. Trong 3 tháng 7,8 và 9 của năm 2023 các chủ đầu tư sẽ trở lại thị trường mạnh mẽ hơn.

      Thị trường kì vọng sẽ giải toả tâm lý người mua. Lực đẩy của thị trường sẽ bắt đầu từ cuối năm 2023, nhưng để thị trường phục hồi và tăng trưởng trở lại cần thêm thời gian, có thể đến giữa năm 2024.

      Xem các tin mua bán nhà đất thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An tại đây!

      Xem tổng hợp các kiến thức cần phải biết khi đầu tư bất động sản tại đây!

      Xem các tin tức mới cập nhật liên tục tại đây!

      Đánh Giá Bài Viết
      Contact Me on Zalo
      Messenger
      0919191889